Lượt xem: 314

Thạnh Trị chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng giao thông

Trong tổng số 27 dự án đầu tư công triển khai trong năm 2023, huyện Thạnh Trị ưu tiên bố trí nguồn vốn cho 23 dự án giao thông nhằm đẩy nhanh tiến trình xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ phục vụ đi lại, kết nối giao thương và tạo bước khởi sắc cho các vùng nông thôn trong huyện.

 


Mạng lưới giao thông được đầu tư phát triển đã tạo diện mạo khang trang cho những vùng nông thôn Thạnh Trị.

 

    Theo đó, với nguồn vốn tỉnh quản lý, UBND huyện làm chủ đầu tư là 84 tỷ đồng, Thạnh Trị đã bố trí cho 2 dự án giao thông trọng điểm của huyện, gồm: Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Nguyễn Huệ tại thị trấn Phú Lộc, vốn bố trí trong năm 2023 là 60 tỷ đồng, phục vụ mục tiêu kiến thiết, nâng cấp đô thị thị trấn trung tâm huyện và Dự án chuyển tiếp đường Huyện 67 giai đoạn 2, bố trí 24 tỷ đồng, kết nối từ trung tâm xã Châu Hưng về thị trấn Hưng Lợi có chiều dài gần 4.300 mét, thi công mặt đường nhựa rộng 3,5 m và 4 cầu trên tuyến. Với nguồn vốn huyện quản lý là 66 tỷ đồng, Thạnh Trị đã bố trí cho 25 dự án; trong đó, có 21 dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông nông thôn.

    Tại các địa phương trong huyện, các dự án giao thông nông thôn được bố trí nguồn vốn đầu tư đã nhận được sự ủng hộ của người dân. Bởi với địa bàn nông thôn, các tuyến đường giao thông được đầu tư đã mở ra cơ hội phát triển mới. Do vậy, một số dự án đầu tư theo phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, Nhà nước đầu tư mặt đường, nhân dân đóng góp mặt bằng, hộ dân dọc theo tuyến bị ảnh hưởng đã đồng tình ủng hộ cao để công trình sớm triển khai. Điển hình như công trình thi công tuyến đường trục liên ấp Tân Lợi - B1 trên địa bàn xã Thạnh Tân đã được nhà thầu triển khai thi công vào đầu tháng 4 năm 2023. Công trình có tổng chiều dài 3.390 mét, thi công mặt đường bê tông rộng 3 mét. Để thi công tuyến đường này, Nhà nước đầu tư kinh phí 7,7 tỷ đồng làm mặt đường, địa phương vận động nhân dân ủng hộ mặt bằng. Toàn tuyến có trên 80 hộ dân bị ảnh hưởng, vì lợi ích chung người dân đồng thuận và ủng hộ rất cao.

    Ông Lý Suôl ở ấp B1, xã Thạnh Tân phấn khởi nói: “Bà con hay tin làm đường thì ai cũng vui mừng. Gia đình tôi khi cất nhà cũng đã cất lùi vô chừa mặt bằng. Khi xã, ấp xuống vận động là gia đình tôi đốn cây liền, mình góp mặt bằng cho công trình mau hoàn thành, cho bà con đi lại thuận lợi”.

    Đến nay, huyện Thạnh Trị có 2 tuyến quốc lộ đi qua địa bàn, gồm tuyến Quốc lộ 1A và Quốc lộ 61B với tổng chiều dài 17,4 km; Dự án tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây đi qua địa bàn dài 20,4 km đang triển khai thi công; 3 tuyến đường Tỉnh tổng chiều dài 30,2 km; 11 tuyến đường Huyện tổng chiều dài gần 136 km và mạng lưới đường xã bằng bê tông, tổng chiều dài trên 560 km. Mạng lưới đường giao thông trên địa bàn huyện Thạnh Trị được quan tâm đầu tư và phát triển mạnh trong những năm gần đây, giúp kết nối các vùng nông thôn với thành thị, mở ra cơ hội giao thương giữa các địa phương và cũng là yếu tố quan trọng để các địa phương hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông trong xây dựng nông thôn mới.

    Anh Huỳnh Thanh Đông ở xã Lâm Tân nói: “Bà con ở đây thấy làm đường này thì rất mừng, ô tô vào tận đây thì bà con bán nông sản, lúa thóc thuận lợi, được giá, con em học hành cũng đi lại dễ dàng”.

    Hệ thống giao thông nông thôn được quan tâm đầu tư rộng khắp cũng đã tạo điều kiện cho khu vực nông thôn trong huyện phát triển. Đến nay, cơ bản các xã, thị trấn trong huyện đều có đường ô tô đến trung tâm, hệ thống giao thông xã liền xã, ấp liền xã đảm bảo phục vụ đi lại thuận lợi cho nhân dân, tạo vẽ mỹ quan khang trang cho những vùng nông thôn mới.

    Đồng chí Lê Thanh Chúc - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị cho biết: “Thời gian qua, Thạnh Trị đã tập trung nhiều giải pháp như huy động vốn Trung ương, địa phương và sự đóng góp của nhân dân để đầu tư cho lĩnh vực giao thông. Là địa bàn nông thôn trước đây khó khăn, đi lại chủ yếu bằng xuồng ghe, giờ đây đường giao thông phát triển ấp liền ấp, ô tô xuống trung tâm xã, nhờ đó đời sống nhân dân có nhiều khởi sắc. Bởi giao thông được đầu tư phát triển đã tạo động lực mới, góp phần thúc đẩy đời sống vật chất, tinh thần người dân trên địa bàn được nâng lên, đặc biệt là mức sống ở nông thôn dần dần được cải thiện; khoảng cách giữa thành thị và nông thôn từng bước được thu hẹp. Hiện nay, việc tập trung nguồn vốn đầu tư hạ tầng giao thông cũng nhằm để Thạnh Trị phấn đấu đạt chuẩn huyện nông thôn mới vào năm 2025”.

Thái Hòa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 88
  • Hôm nay: 10176
  • Trong tuần: 77,496
  • Tất cả: 11,861,685